sở hữu 4 nhà tư bản công nghiệp có đạo đức nghề nghiệp mẫu mực tại Nhật Bản. Kazuo Inamori, người sáng lập tập đoàn Kyocera và tổng giám đốc ngày nay của Japan Airlines, là 1 người trong lực lượng này. Inamori khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng và đã có mặt trên thị trường 2 đơn vị nằm trong danh sách 500 công ty lớn mà tin báo Fortune xếp hạng: Tập đoàn Kyocera và công ty viễn thông to thứ 2 tại Nhật Bản, KDDI. Trong 47 năm bắt đầu từ có mặt trên thị trường, Tập đoàn Kyocera chưa bao giờ lỗ, chậm triển khai là 1 thành tựu nổi bật.
khi được hỏi về bí ẩn thành công, Inomori với 1 câu giải đáp cực kỳ đơn giản. Ông tin rằng điều quan yếu nhất trong cuộc đời là phải đặt câu hỏi: "Tại sao chúng ta với mặt tại đây?". Câu giải đáp của ông là: "Chúng ta có mặt ở đây để tăng đức tính của chúng ta. Chúng ta muốn phát triển thành 1 người sở hữu đạo đức thấp hơn lúc mới sinh ra, và ko còn một mục đích nào khác. Để hiểu vì sao ta có mặt tại đây, cần phải sắm đi 1 trục đường chân chính". Ông tin rằng không có sự dị biệt nào giữa việc đối xử trong cuộc sống hằng ngày và đạo đức nghề nghiệp trong các hoạt động kinh doanh.
Sáng kiến của Inamori là khởi hành từ văn hoá truyền thống phương Đông, đặc thù là văn hoá Phật giáo. các quan niệm triết lý của Khổng Tử và Đức Phật là cơ bản trí huệ của ông. Ông tin rằng việc tạo lập 1 đơn vị phải dựa trên những tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp khó tính nhất. ví như một người không mang các tiêu chuẩn đạo đức cao, người chậm triển khai chẳng thể làm việc rẻ. Người chậm triển khai phải tăng đức tính của mình để phát triển công tác buôn bán của mình. thành ra, bí mật để thành công chính là phải tăng đạo đức nghề nghiệp.
Inamori chỉ mới 27 tuổi khi ông xây dựng thương hiệu Tập đoàn Kyocera. Ông ko có kinh nghiệm nào khi ấy và không biết phải tiến hành ra sao. Ông quyết định khiến cho theo lời khuyên của ba má và giáo viên của ông về tầm quan yếu của sự trung thực, vui vẻ, thành tín, hàm ơn, kiên nhẫn, vị tha, chăm chỉ, tiết kiệm, chịu khổ, ko oán thù hay tị tị… Đây đều là những tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp căn bản.
Ông mua thấy hầu hết những câu giải đáp trong khoảng những trở ngại dựa trên cơ bản là các điều ngừng thi côngĐây đúng hay sai, thiện hay ác. Tóm lại, sự phán xét các vấn đề của ông đều hoàn toàn dựa trên lương tâm. Ông đã lãnh đạo doanh nghiệp của mình tới thành công bằng bí quyết đi trên tuyến phố chân chính.
Lại sở hữu 1 câu chuyện về ông Koike, 1 nhà thầu khoán thành công người Nhật Bản. Ông là người sáng lập và chủ sở hữu một tổ chức môi giới chứng khoán. Sự thành tín và chân thực của ông nổi tiếng khắp mảnh đất này. Năm 13 https://www.harvard.edu/ tuổi, ông rời nhà ở quê lên đô thị kiếm kế mưu sinh. Ông phụ giúp bán hàng trong 1 cửa hàng nhỏ, music music cũng là người bán hàng của 1 doanh nghiệp máy móc.
khi lên 20 tuổi, ông quản lý một công việc buôn bán nhỏ do tự mình lập ra. Ông vận dụng kinh nghiệm bán hàng của mình để vững mạnh kinh doanh và ký được 33 hợp đồng bán hàng chỉ trong hai tuần. Ông thậm chí còn nhận được tiền đặt chỗ trước trong khoảng người dùng.
không những thế, không lâu sau lúc ký các hợp đồng này, ông phát hiện rằng giá sản phẩm mà mình bán cho người mua hơi cao hơn giá ở những đơn vị khác. Ông nghĩ các bạn của ông sẽ nuối tiếc nếu như họ biết mình đã thỏa thuận mang giá cao hơn. thành ra ông với theo hiệp đồng và tiền cọc lúc xẹp thăm từng khách hàng 1.
Ông giảng giải về giá cả cho người dùng và đề cập với họ rằng mình đồng ý hủy bỏ hợp đồng và trả lại tiền đặt cọc. những người dùng của ông cảm động sâu sắc trước sự thành tín và trung thực đấy. Kết quả là, ko ai trong số họ hủy bỏ hợp đồng cả. Thay vào chậm triển khai, họ còn tin tưởng và kính trọng ông hơn trước. Sự thành tín và chân thực đã giúp ông Koike trở nên một người ấm no. hiện tại, ông là nhà thầu khoán nức danh và được kính trọng nhất Nhật Bản.
Từ khóa: dao duc nghe nghiep
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét